Vẻ cổ xưa của kiến trúc nhà hàng Pizza và quầy rượu Cargo

Leave a Comment

Thông tin

Vị trí: Tasmania, Úc.
Diện tích: 275m2.

Quầy bar quán với nhà hàng pizza Cargo:


Sau lúc hoàn thành dự án kiến trúc cho quý khách là “Khách Sạn Observatory”, công ty kiến trúc nội thất Paul Kelly Design được khách David Hales liên lạc khi đầu năm 2008, để tạo ra một cửa hàng bar cùng với nhà hàng pizza kích thước nhỏ trong phố Salamanca nổi tiếng. Công trình kiến trúc nhà hàng đây là tạo một cửa hàng bar có thể làm việc từ buổi trưa đến khuya, thông qua việc sáng tạo nên trong không gian nhỏ bé, thấp, cùng với không cực rành mạch ở trong định hướng nơi tiêu thụ - một kiểu đang vô cùng được quyến rũ. Không gian thiết kế phải tạo ra hoàn cảnh tốt nhất dành cho việc phục vụ của tiệm bar cùng với cửa hàng pizza to ở trong. Thêm vào đó, còn có một khu vực không gian buôn bán lẻ bên ngoài để bày biện bán pizza, cà phê và kem Ý.

Nhà hàng được kiến trúc để bảo vệ những di sản cổ kính:


Trước đây, khi chưa được tái nâng cấp thì ở nơi đây là hai không gian riêng biệt dành cho thuê, một bên là quán Fish & Chip với bên còn lại là một vỉa hè cổ với mặt sàn lót đá sỏi, có để trụ ATM. Đã từng có một cuộc tranh cãi kéo dài được mang ra về vấn đề cấp giấy phép thi công của chính quyền địa phương bởi vì tính chất lịch sử của không gian ở đây. Nhưng cuối cùng thì cũng đã được cấp phép với xây dựng. Định hướng khởi công mang ra dựa theo kiểu dáng nội thất bảo tồn di sản cổ với một kế hoạch xây cơ khai, thăng bằng mặt trong sự quyến rũ.


Nội thất cùng với ý tưởng xây dựng của nhà hàng:


Không gian thiết kế ở trong khu vực quầy hàng rượu khiến nổi bật một khu uống rượu to, quầy uống rượu cao, bên cạnh cùng với đằng sau khu nhà hàng (được nâng cao sàn) cùng bảng hiệu ngoài trời lớn phương ra đường phố. Nhà bếp Pizza có thể được xem từ khu vực phòng chờ cùng ánh sáng thiên nhiên tỏa rộng toàn không gian công trình từ nhiều vị trí thoáng đãng hướng ra đường.


Không gian nhà hàng phía trong trước khi cải tiến bao gồm các bức tường giả đá sơn màu, được hoàn tất theo phương pháp phối hợp giữa thạch cao và gạch nát. Đó là phương thức hàng đầu để đảm bảo an toàn dành cho việc tạo thành những bức tường có sắc màu cát cùng gam màu đồng. Tuy nhiên nó không phải lúc nào cũng là các bề ngoài lôi cuốn nhất. Phần phía sau cửa hàng rượu được bao quanh bởi các gạch thủ công có nguồn gốc từ một nhà giam đã bị phá hủy nhiều niên kỷ trước và được đặt phía trong một không gian thích hợp tạo nên cảm xúc nguyên thủy hơn.


Trần nhà ở trong không gian đây gồm các đà gỗ cho tầng mặt trên. Chúng được sửa lại cùng với có tầng lót cách âm được đặt giữa những dầm nhà vì mục đích tăng thêm tính chất thu âm thanh. Tất cả những cây cột gỗ cùng với trần nhà hiện thời được sơn tông màu trắng cho liên tiếp với nhau. Trang thiết bị nhập khẩu, nhưng trông giống như chúng đã có mặt tại nơi đây với nhiều nguyên tố nguyên thủy thuở ban đầu từ trước, tạo cảm giác sống động, chân thực hơn. Cảm hứng thiết kế là cửa hàng bar đã luôn có mặt tại đây với vừa bị phát hiện.


Không gian sử dụng quá các sự kết hợp của thép thô. Ở sau tiệm bar là cái kệ dài liền mạch bởi thép gắn vào mảnh tường (với ánh sáng hư ảo của đèn LED). Quán bar được tạo ra bằng mảnh thép cán, sử dụng tất cả những tấm gương cổ đặt giữa phòng nhằm mục đích khuyếch đại bề sâu cho không gian.


Vật liệu trang trí nội thất nhà hàng và những tầm nhìn gây chú ý:


Đặc trưng chính của phòng là sự phân cách bởi bức tường có chức năng xương sống phân cách 2 không gian dành cho thuê trước đây - được ốp viên gạch sắc trắng. Chúng còn nguyên các đặc tính có giá trị nguyên bản của mảng tường đã được dùng trong 30 năm. Hoa văn của đá lót kết hợp với ánh sáng có tác dụng càng lớn vào buổi tối. Tại vì viên gạch lót ánh xạ nhiều hình dạng khác nhau quá bắt mắt.


Khu căn phòng chờ hiện ra, ở giữa hốc trống ở trên mảng tường lót viên gạch sắc màu trắng - là một vị trí tuyệt đẹp cho du khách nhanh hòa nhập mình vào trong không gian cùng tận hưởng một vài loại rượu vang. Các cái ghế dài - nệm da, những đèn chùm được chế tác bằng các thanh kính được đặt hàng làm riêng biệt.


Những cải cách đã đem đến số lượng khổng lồ pizza được mua, 1200 cái/tuần cùng trở thành một địa điểm cuốn hút cho thành phố.

Chúng ta thấy rằng không gian nhà hàng ở đây có một kiểu xây dựng đơn giản nằm ở một nơi thuận lợi với sự tranh giành cao. Thế nhưng, để vượt qua được sự cạnh tranh còn phải do chất lượng dịch vụ sản phẩm và sự hòa hợp bên trong các gian phòng.

Xem thêm chuyên mục: Thiết kế nội thất nhà hàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét