Dòng suối dài trong thiết kế nội thất nhà hàng Restaurant 51

Leave a Comment

Trung tâm lưu giữ điện ảnh Cinémathèque Francaise:

Nhà hàng Restaurant 51 được xây dựng nằm ở địa điểm trung tâm lưu giữ điện ảnh Cinémathèque Francaise, là một trong những trung tâm lưu giữ lớn nhất của nghệ thuật thứ 7, do kiến trúc sư Frank Gehry thiết kế (hoàn thành năm 1994) - tại 51 phố Bercy, ở quận 12 của thành phố Paris, nhà hàng có diện tích 200m2.




Nhà hàng do công ty thiết kế MUT phối hợp cùng những cộng sự hoàn thành:

Dự án được tiến hành sau khi đấu thầu được hoàn thành khoảng một tháng. Thời gian hoàn thành được tính trước đúng 1 ngày, hỗ trợ khai trươngtrùng khớp với ngày khai mạc lễ tưởng nhớ cố diễn viên Jacques Tati.


Làm việc ở phía nam quận Bronx, New York, Eléonore Morand và John Mascaro - họa sĩ và kiến trúc sư cùng thành lập công ty MUT Architecture, đã hoàn thành xong bản vẽ thiết kế cùng với những designer, nhanh chóng đưa ra phương cách dành cho không gian 200m2 với kinh phí thi công chỉ 60 ngàn bảng Anh. MUT tiến hành làm cùng với công ty Le Potager ở Pari để bắt đầu thiết kế thi công và quản lý dự án. Hầu hết thành viênlối đi vào vào và đi ra khỏi tòa nhà giống như hình chữ S, nhằm mục đích tạo nên không khí ăn uống thân mật cùng nhau, mời gọi mọi người từ Parc và những khu phố lân cận.


Chiếc bàn được thiết kế được làm nên bởi bàn tay của những nghệ nhân Kunstbetrieb of Münchenstein SW. Cùng với đội ngũ thợ mộc người Thụy Sĩ, MUT đã nghĩ ra phương cách nhằm “uốn cong” chiếc bàn, bằng cách tổng hợp từ các nhân tố có sẵn lại mà không phải sử dụng đến máy uốn hơi nước. Khuôn ép gỗ được đưa ra, keo dán được mua theo từng thùng, những chiếc kẹp cũng được tận dụng tối đa. Chiếc bàn làm xong, trải dài qua không gian như một dòng suối, và chia ra ở vài điểm để dễ cho việc qua lại của khách hàng cũng như di dời chân bàn ghế.


Thiết kế phía trong nội thất của nhà hàng:

Ở bên trong nội thất nhà hàng, kệ tủ tạp hóa Epicerie là một sự hợp nhất của các đồ nội thất cũ được mua với giá 250 Euro. Để hoàn thành kệ tủ, MUT và Le Potager đã tháo rời những chiếc tủ cũ, cắt bỏ những chiếc kệ, gỡ bỏ những ngăn kéo, chia nhỏ những cái chân kệ nhất định, sau đó làm nhỏ những phần còn lại với nhau để phù hợp với không gian sắp xếp của quầy tạp hóa. Các mẫu thiết kế đó được đánh bóng và phủ màu tối cho hài hòa với những vách tường của hai phòng lớn trong nội thất nhà hàng, tạo cảm giác không gian nhà hàng được rộng thêm.Phía trên đỉnh của kệ tủ tạp hóa, trong những góc và hộc tủ, là nơi sử dụng để trưng bày những lon bánh và chai rượu.


Những chiếc tủ cũ này được giữ cố định trên tường, bạn có thể tìm thấy xúc xích và thức ăn nhẹ trên kệ, bên cạnh là chiếc ghế dài và chiếc giỏ dã ngoại mùa hè ở công viên được cho thuê từ nhà hàng nhằm thư giãn đi kèm với những sản phẩm của cửa hàng tạp hóa. Thay vì làm các chân tủ như bình thường, bảy đôi giày câu cá được dùng với cấu trúc như chân tủ của quầy tính tiền và những thiết bị điện tử của Restaurant 51.


Một căn gác lửng lớn nhô ra bên trong nội thất, không gian nơi đây phục vụ như một thư viện yên tĩnh, được phủ sơn màu đỏ đậm.Những vật thể khổng lồ xuyên suốt toàn bộ không gian, từ một căn phòng màu trắng lịch sự tới căn phòng màu đen. Toàn bộ không gian được chiếu sáng bởi những chiếc đèn treo đặc biệt kết nối cùng với các đui đèn hình chữ “Y” được mua ở phố người Hoa ở New York, với kinh phí rẻ nhất là 200 Euro và một số loại đèn được tìm thấy ở những cửa hàng xung quanh Paris.
Xem thêm chuyên mục: Thiết kế nhà hàng đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét