Nét cuốn hút bên trong thiết kế của cửa hàng bánh mì Paris Baquette

Leave a Comment

Thông tin

Vị trí: Seoul, South Korea.
Diện tích: 255m.




Nhà hàng do công ty kiến trúc JHP thiết kế:


Nhà hàng Paris Baguette chính là chỗ kết tinh của bản thân cửa hiệu bánh ngọt đặc trưng Pháp Parisienne, mang đến vị bánh ngọt mới đến các quận ở thành phố Seoul, Hàn Quốc - một nước không “văn hóa bánh mì”. Và từ thời khắc đó nổi bật lên thử thách sáng tạo cho công ty thiết kế kiến trúc JHP nhằm tạo ra nét riêng biệt cho hệ thống nhà hàng Paris Baguette.



Paris Bauguette là một khâu bao gồm 1600 quầy bánh mì tại Hàn Quốc đã được giao phó thiết kế cho JHP để “phát minh mọi thứ”.



Điểm nhấn ở trong thiết kế để nhận diện thương hiệu Paris Bauquette:


Với quy mô nhãn hiệu, tất cả những phương diện ở trong thiết kế của JHP đều băt buộc phải biểu lộ được đồng thời phát minh và tính chắc chắn cao trong xây dựng. Thiết kế một hệ thống chỉ ra thương hiệu rõ rệt, từ thiết kế kiến trúc, môi trường ở trong, chiến lược truyền thông, đóng gói, phòng chụp ảnh, đồng phục, phim ảnh đã được chiếu trong nhà hàng với cả nền âm nhạc được sử dụng chung.


Thiết kế nội thất với ngoại thất của cửa tiệm:


Cuối mỗi chuyến đi, xem lại học hỏi thiết kế của một số lò bánh mì nức danh tại Pháp, cũng như ghi lại ấn tượng của nhãn hiệu tại một số cuộc thi đua địa phương tại Seoul - Paris Bauguette được khen thưởng thương hiệu công nhận thuộc top đầu những sản phẩm ngon nhất trên Thế Giới. JHP xây dựng ý tưởng thiết kế một không gian hiện đại đáng ngạc nhiên với những xem xét sâu sắc đến di sản hoàng gia của nước lân cận Gô Loa – Các cái đèn chùm đẹp, một số điểm đặc biệt từ tất cả cửa tiệm bánh ngọt, khởi nguồn từ thời vua Louis XIV.





Ở ngoài, biển hiệu được thiết kế nổi phô bày mái hiên màu xanh với logo Paris Baguette nổi trội có màu xanh kết hợp với trắng. Sắc thái thiết kế tự nhiên, nhẹ nhàng. Nội thất cửa hàng cùng các bậc thang, mọi cái bàn bằng gỗ sồ chi màu vàng chanh, tủ trưng bày bánh bằng kiếng, những tấm màn sọc xanh trong, bức ngăn bằng inox với hệ thống đèn phát sáng có tông màu xanh huyền bí. Toàn bộ vật liệu trang trí nội thất hợp lại cùng với nhau hài hòa tuy nhiên tông màu được thay đổi không gây cảm giác nhàm chán.

Các sản phẩm: bánh mì que, bánh croasăng, bánh xăng-đuých, cà phê, rượu, sô cô la được bày tại khu vực quà tặng cùng với khu tủ kính chuyên dùng.




Trên những tấm kiếng lớn phủ phía bên ngoài hoặc kiếng cửa đi có thêm những đường nét trang trí đơn giản nhẹ nhàng bằng cách vẽ tay, làm nét riêng biệt và cái nhìn tập trung vào phía trong cửa hàng, đồng thời mang tính hệ thống cùng với những bức vách background là “một trang viết tay khổng lồ”. Điều này làm tăng nét tinh tế phía bên trong thiết kế chung, đồng thời còn tạo nên “đặc điểm rất Pháp” của các cửa tiệm Paris Baguette.

Không gian thiết kế (kiến trúc, nội thất, sắc thái âm thanh, ánh sáng…) luôn là yếu tố thiết yếu để tạo sự hấp dẫn khách hàng, để cho họ không những đi tới mà còn lưu lại như một chốn nghỉ chân thân thuộc. Sự phát minh thông minh và tế nhị của JHP song từ ấy thể hiện ra nhờ vào hệ thống của cửa hàng. Song đồng phục của nhân viên cũng truyền đạt sự tự tin cùng với tính thực tế.


Nguồn gốc cùng sự phát triển của Paris Baguette:


Bên cạnh đấy, cùng với khẩu hiệu “mang chút khẩu vị Paris”, cửa hàng được xem là có “nhà bếp bắt nguồn từ Provence” , chủ đề này khiến cho thực khách có cảm nhận riêng biệt của cửa hiệu so với thị trường và hấp dẫn thực khách trẻ tuổi - Một trong một số “khái niệm căn bản” hấp dẫn du khách lúc nào cũng có góc cạnh còn là nguồn gốc bắt đầu của sản phẩm.

Một khái niệm vô cùng mới đã đưa ra cho công việc quảng cáo chuỗi Paris Baguette. Khi thời gian khởi đầu của đồ án, JHP đã hợp tác với công ty giới thiệu và làm phim nổi tiếng Ridley Scott Associates nhằm cho ra đời các bộ phim TVC quảng bá trên truyền hình Hàn Quốc cho Paris Baguette. Việc này cho thấy sách lược quảng cáo – giới thiệu và khẳng định tên tuổi của JHP dành cho “đứa con tinh thần” đầu tiên vẫn là thông qua giới truyền thông, và khởi đầu triển khai dự án là nhắm vào nguồn TVC và mạng lưới hình ảnh là chủ yếu.

JHP còn thể hiện được sự chu đáo trong phong cách làm việc khi chăm chút sự phát minh của bộ đóng gói mới cho sản phẩm của cửa tiệm. Các sản phẩm bánh mì của Paris Baguette đã được bao bọc tại đấy vô cùng đẹp, để dù là hàng hóa được mua từ cửa hiệu tới chỗ làm việc, hay về nhà vẫn đặc biệt như trải nghiệm có được của du khách ở nhà hàng.



Cuối cùng, có thể nói JHP đã đạt được mục tiêu của sự sáng tạo nên “Chút mùi vị của Paris” – một trong các khu phố phát triển và hiện đại nhất thế giới. Đây là một danh hiệu Paris Baguette với dấu ấn riêng từ cách thiết kế tới mùi vị Pháp của mình.

Xem thêm chuyên mục: Thiết kế cửa hàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét